Kiểm soát chế độ ăn bằng tháp dinh dưỡng

15/10/2015 | 15:01

Nhằm bảo đảm chế độ ăn uống hợp lý, cân đối về mặt dinh dưỡng, giúp con người khỏe mạnh, các chuyên gia dinh dưỡng đã hình tượng hóa lượng thực phẩm tiêu thụ của một người và xếp theo các nhóm thành hình kim tự tháp Ai Cập.

Tháp dinh dưỡng xây dựng dựa vào thể trạng và loại thực phẩm phù hợp với người trưởng thành Việt Nam. Theo đó, thực phẩm tiêu thụ được chia thành 9 ô trong một tháp 7 tầng, cuối cùng là lời khuyên về chế độ tập luyện, uống nước...

 


Tháp dinh dưỡng hướng dẫn cân đối khẩu phần ăn hàng ngày.


Theo chiều từ trên xuống dưới (từ đỉnh tháp xuống đến đáy) là các nhóm thực phẩm ăn với số lượng từ ít đến nhiều. Tầng trên cùng nhỏ nhất (đỉnh tháp) là nhóm thực phẩm nên ăn hạn chế, vì nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Càng xuống chân tháp, lượng thực phẩm tiêu thụ càng tăng lên nhưng phải ở mức độ nhất định. Chẳng hạn trong một tháng mỗi người nên ăn ít hơn 180 g muối, dưới 500 g đường, 600 g chất béo (dầu ăn, mỡ, bơ), trái cây chín thì ăn đủ tùy theo khả năng...

Tin liên quan

5 bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Trung Quốc từ xa xưa

5 bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Trung Quốc từ xa xưa (30/11)

5 việc chị em nhất định phải biết để da luôn đẹp khi giao mùa

5 việc chị em nhất định phải biết để da luôn đẹp khi giao mùa (20/09)

NGUY CƠ HỎNG DA TỪ 3 LOẠI HÌNH LÀM ĐẸP ĐANG SỐT: CẤY PHẤN, TIÊM TRẮNG VÀ LĂN KIM GIÁ RẺ

NGUY CƠ HỎNG DA TỪ 3 LOẠI HÌNH LÀM ĐẸP ĐANG SỐT: CẤY PHẤN, TIÊM TRẮNG VÀ LĂN KIM GIÁ RẺ (24/04)

Nhận diện khuôn mặt của người nghiện đường, sữa hay rượu qua nếp nhăn và mụn

Nhận diện khuôn mặt của người nghiện đường, sữa hay rượu qua nếp nhăn và mụn (28/08)

6 hiểu nhầm thường gặp về dinh dưỡng khiến bạn khó giảm cân

6 hiểu nhầm thường gặp về dinh dưỡng khiến bạn khó giảm cân (23/08)

6 loại nước KHÔNG nên uống ngay khi vừa thức dậy

6 loại nước KHÔNG nên uống ngay khi vừa thức dậy (15/08)

Hỗ trợ nhanh
1800 545435
0916 561338
Thời gian: 8h00 - 17h00
(Từ thứ 2 đến thứ 7)
Quảng cáo
Quảng cáo